Goals

Personal Goals
Furbabies vaccine completion - In-progress (Target Oct 2020)
Master in Management completion in APC - In-progress (Target Nov 2021)
Master of Project Management / Master of Project and Program Management admission in UoS - Planned (Winter 2021)
PP's B&B Inn Lot - Planned (Target June 2021)

Travel Goals
Batanes, Australia, Iceland, Switzerland, Finland, Italy, Netherlands, Germany, Denmark, Sweden, Russia

"Focus on your goals."

I can do all things thru Christ who strengthens me. -Philippians 4:13

Monday, May 20, 2024

What my brain says…

You know what, if you want me to kiss your family's asses, go find someone else.
Why not go back to your exes, introduce them to your family? Baka sakali mas tumagal pa kayo sa 6 years kapag nalaman nila gaano kaperpekto pamilya mo at gaano kayo kaclose ng mga kapatid mo. 😏Or why not marry your family? Tutal you always put them first before your "own/new family". 😊

I don't kiss my family's asses. I even defy them. So don't expect me to please someone else's family.

Nagtitiis lang ako simula nagkabalikan tayo. Hindi mo ba napansin kung bakit tuwing magkakaroon tayo ng argument, di na kita pinapatulan? Kasi sinusubukan ko pigilan na maging halimaw kana naman na nagwawala, nagsisigaw na tila ikaw lang tao sa mundo, at binabato o sinisira lahat ng makita sa paligid. Kung wala kang hiya o pake, pwes ako ang nahihiya sa ginagawa mo. Hindi mo kaya makipagusap ng mahinahon. Gusto mo lagi na para kang King Kong na hindi nagiisip, magawa lang yung gusto mo gawin na pagsisigaw at pagwawala.

Tapos sasabihin mo na never ka nagkamali? Na lahat ng sinasabi at actions mo ay tama? Ang taas ng tingin mo masyado sa sarili mo. Masyado kang perpekto. Maghanap kana lang ng iba na kasing perpekto mo. 😏

Sinabi pa ng tatay ko na simula nakilala kita, nagiba na ugali ko. But I don't fucking care! Sinagot ko lang sya kung ano alam kong tama. Sila Rhea at Ate ko? Di nila gusto yung pagwawala mo kapag nagagalit ka. Pero I still defend you till now na "stressed ka lang at sumasabog lang. Na di mo lang alam ginagawa mo. Na di ka naman masamang tao". Nanay ko lang at si Venice natitira na okay na okay sayo. At ayaw kong masira maganda mong image nila sayo. Well, pake mo ba sa magulo kong pamilya, diba? 😏Di gaya sayo na sobrang perpekto na di mo magawa sagutin o patulan tatay mo, ibackstab nanay mo, etc. Di kami plastic gaya mo. At lalong di ko kaya makipagplastikan gaya ng ginagawa mo. Kaya siguro di rin ako sumama sa Marinduque. Bukod sa work concern, ayaw ko rin makipagplastikan gaya ng ginagawa mo sa side ng nanay mo. πŸ™‚ At syempre, sa reason na either hindi ako "trophy jowa" or maiwasan na ipahiya mo gaya ng pagpapahiya mo sakin nun sa pamilya ng tatay mo. 😊 (Well di mo alam yan. Nevermind. It doesn't matter.)

Anyway, nawa'y makatagpo ka ng taong perpekto na babagay sayo. Yung hindi ka magwawala pag nagagalit, hindi ka historical, yung kaya halikan asses ng pamilya mo para sayo, at yung kaya mo kalimutan lahat ng nakaraan para sa present at future nyo.

At never forget, mabait ka naman. Kaya nga binalikan kita dahil yan sabi ng heart ko. Mabuti kang tao, sinto sinto lang minsan. Haha. Kaya for sure, makakahanap ka ng tao na can keep up with all your antics. 😊

P.S. Utak ko na nagsasalita dito. Tinago ko na puso ko. This time, di kona hahayaan puso ko magdecide dahil wala syang utak at lagi nya lang sinasaktan sarili nya.

P.P.S. These are all just my opinions and my thoughts. I know I'm not perfect and I know my flaws. You couldn't compromise for my behaviors and your reactions. I'm already tired compromising for your actions and reactions. And this is where conflict starts.

No comments: